.comment-link {margin-left:.6em;}

Desert Adventure

. . . stories of adventures (and mis-adventures) in the land of the deserts . . .

Name:
Location: Dubai, United Arab Emirates

a daughter, a sister, a mother, a friend ...

Saturday, May 06, 2006

walang magawa?

dahil depressed (daw?) ako, eto nasa harap pa rin ng computer at tumitiklada nang kung anu-ano... nag-update din ako sa other blog ko (mga luto ko) http://myownversion.blogspot.com/.

wala lang - di naman pang high class na lutuin - pang everyday lang baga... brings back the memories tuloy ng lola ko . . . buti na lang at tambay ako sa kusina pag nagluluto si lola! me natutunan kahit papano although di ko nga lang maalala ng husto yung ibang dishes niya..

aba eh magastos naman pag naisipan kong lutuin at di ko kabisado at tatawag pa ako sa nanay ko ano?! pero ganun na nga nangyayari kaso si nanay naman, bago ibigay yung recipe ang dami pang kwento! sus ginoo... kung ano yung nangyari from the minute she woke up till the minute na tumawag ako - sasabihin na lang ni tatay na:" 'ning (ang sweet ng tawag ano?) malaki na babayaran ng anak mo!" . . he he he....

last time i called her - i was asking kung paano pagluto nang suwam...eh di ko makita yung pinagsulatan ko. tinanong ko na rin ito before,via email, ke ms. karen ng pilgrims pots n pans (http://karen.mychronicles.net/) and she promised to post this dish at buti na lang latest entry niya is about this! yipeeee i can try this out pero sabi niya sa email sa akin - mas masarap if white corn ang gagamitin... well so far i haven't seen any white corn here sa dubai - so i have to settle for the yellow corn na lang...

so abangan na lang sa kabilang blog yung entry ko pag naluto ko na ha.. hope with photo next time.. :)

siye - babu for now - gabi na eh! magandang gabi sa inyong lahat! goodnight! bonne nuit! ma-as-salama - tasbeh alah kher ( hope i got it right!)

0 Comments:

Post a Comment

<< Home